Dấu hiệu triệu chứng và cách điều trị bệnh tiểu đường type 1

Bệnh tiểu đường thường được chia làm 2 loại chính là tiểu đường type 1 và tiểu đường type 2. Vậy dấu hiệu nào cho thấy bạn bị tiểu đường type 1 và phương pháp điều trị của bệnh này ra sao?

Bệnh tiểu đường type1 thường diễn ra ở người trẻ tuổi trong đó có trẻ em. Bệnh này phụ thuộc vào lượng insullin trong cơ thể. Khi cơ thể tự dùng kháng thể tấn công và phá hoại tuyến tụy của mình sẽ làm cho nó không còn khả năng sản xuất ra insullin nữa. Kháng thể này thực chất là các protein trong máu và bệnh nhân mắc loại bệnh này cần được tiêm insullin mỗi ngày để duy trì sự sống. Khi trẻ có các dấu hiệu như uống nước và đi tiểu nhiều lần, sút cân, mệt mỏi thì cần được kiểm tra đường huyết ngay. Việc điều trị bệnh tiểu đường type 1 còn gặp nhiều khó khăn và cần xác định được những mục tiêu trước mắt cũng như lâu dài cho quá trình điều trị bệnh.

Dấu hiệu và phương pháp điều trị bệnh tiểu đường type 1

Dấu hiệu của bệnh tiểu đường type 1

Để xác định trẻ có mắc tiểu đường hay không thì cần đưa trẻ tới cơ sở y tế để kiểm tra đường huyết. Bên cạnh đó, chúng ta có thể nhận biết qua các dấu hiệu như:

– Trẻ thường uống nhiều nước và đi tiểu nhiều lần. Tiểu dầm ban đêm do đa niệu có thể là dấu hiệu khởi phát của đái tháo đường ở trẻ nhỏ.

– Sụt cân nhanh dù ăn nhiều

– Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi

>>>> Tìm hiểu giá máy đo đường huyết trên thị trường hiện nay

dau-hieu-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-benh-tieu-duong-type-1

Phương pháp điều trị bệnh tiểu đường type 1

Không giống như bệnh tieu duong type 2 bệnh tiểu đường type 1 thường xảy ra phổ biến ở trẻ em do cơ thể phụ thuộc vào insulin dẫn tới khó khăn trong quá trình điều trị. Nếu không điều trị tốt bệnh tiểu đường có thể gây ra một số biến chứng hết sức nguy hiểm như gây hạ đường huyết, nhiễm ketone máu dẫn tới trạng thái hôn mê nguy hiểm đến tính mạng. Chính vì vậy để đối phó với loại tiểu đường này cần phải có 2 hướng điều trị : Điều trị trước mắt và điều trị lâu dài.

>>>> Hướng dẫn cách sử dụng máy thử tiểu đường tại gia đình

Điều trị bệnh tiểu dường type 1 trước mắtGiải pháp trước mắt nếu bệnh nhân tiểu đường type 1 gặp phải biến chứng nhiễm cetone acid và đường huyết tăng cao thì cần phải chữa nhiễm cetone acid.

Khi không có đủ insulin để đưa glucose vào tế bào, glucose có thể tăng cao trong máu. Khi đó, cơ thể tìm các hình thức khác để tạo năng lượng và sử dụng chất béo như là một nguồn nhiên liệu. Mỡ sẽ bị phân hủy để tạo năng lượng và quá trình này sẽ tạo ra nhiều acetone acid , ketone tăng trong máu và nước tiểu. Gây ra nhiễm cetone acid (ketoacidosis.)

Điều trị bệnh tiểu đường type 1 mục tiêu lâu dài

Kéo dài cuộc sống

Giảm các triệu chứng

Phòng ngừa các biến chứng do đái tháo đường gây ra

Bình luận về bài viết này