Người bệnh tiểu đường nên sử dụng những loại trà này

Có rất nhiều cách kiểm soát bệnh tiểu đường giúp phòng ngừa và ngăn chặn gia tăng lượng đường trong máu. Trong bài viết này chia sẻ một số loại trà dược có ích đối với bệnh tiểu đường mà người bệnh nên thường xuyên sử dụng. Các loại trà dược đều từ nguyên liệu tự nhiên đơn giản, dễ làm, dễ uống và có tác dụng tốt.

Trà việt quất

Việt quất vốn là loại trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh. Trong đó, thành phần chất glycoquinine có trong quả việt quất có tác dụng ổn định lượng đường trong máu. Do đó, đây được coi là một trong những loại trà thảo dược tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường.

Trà bồ công anh

Bồ công anh giàu các chất kháng oxy hóa, giàu canxi, sắt… rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, các hợp chất trong bồ công anh còn có thể giảm mức độ glucose trong máu xuống mức trung bình. Bạn có thể thu hái cây bồ công anh phơi khô, bảo quản để hãm trà uống hàng ngày.

>>>>Gia may do duong huyet

Trà ô long

Trà ô long nguyên chất được biết đến với công dụng làm giảm lượng glucose và gructosamine trong máu. Do vậy sử dụng loại trà này rất thích hợp cho người bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, bạn cần tìm mua trà ô long nguyên chất, hạn chế uống loại trà qua chế biến và bảo quản như thức uống đóng chai.

>>>> Que thử tiểu đường

Trà xanh

Các loại trà dược dùng cho người bệnh tiểu đường

Loại trà này nổi tiếng với hàm lượng chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể, giúp ngăn chặn các gốc tự do, đào thải độc tố, giảm stress, chống lõa hóa,… Bên cạnh đó, trà xanh còn có tác dụng làm chậm tiến trình phát triển của bệnh tiểu đường. Do vậy, lời khuyên dành cho người bệnh tiểu đường nên uống trà xanh mỗi ngày để kiểm soát và cân bằng lượng đường huyết.

Lưu ý: bạn không nên uống quá nhiều trà xanh vì có thể gây mất ngủ.

Trà từ cây xô thơm

Tinh chất trong cây xô thơm có khả năng tăng cường hoạt động của insulin ở các bệnh nhân bị bệnh tiểu đường tuýp 2. Nhờ vậy, những người bị bệnh tiểu đường có thể uống trà này mà không lo làm tăng các triệu chứng bệnh.

Trà hoa cúc

Ngoài công dụng giúp an thần, chữa mất ngủ, hạ huyết áp, giải nhiệt, mát gan, trà hoa cúc còn rất tốt cho người bệnh tiểu đường. Mỗi ngày bạn nên uống một cốc trà hoa cúc có chất chống oxy hóa giúp giảm các biến chứng như thị lực giảm, các vấn đề về thận… mà người bị bệnh tiểu đường đang đối mặt hoặc có thể phải đối mặt trong tương lai.

Bình luận về bài viết này