Tại sao người bệnh tiểu đường nên ăn quả na

Na (mãng cầu) là một loại trái cây phổ biến được thu hoạch vào mùa tháng 6 – 7 âm lịch được rất nhiều người ưa thích. Trong quả na có chứa nhiều thành phần chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, các nhà khoa học đã nghiên cứu xác định quả na rất có lợi cho bệnh tiểu đường giúp chống lại căn bệnh này rất tốt và cả bệnh ung thư. Chính vì thế vào lúc mùa na đang nổ rộ là lúc người bệnh tiểu đường nên tận dụng sẽ rất tốt cho việc hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Vì sao người bệnh tiểu đường nên ăn na?

 

Ăn na đặc biệt tốt cho người bệnh tiểu đường mà người bệnh cần thường xuyên bổ sung. Đó là lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng và khoa học đối với những ai mắc phải căn bệnh này. Tuy không có chức năng ổn định đường huyết hỗ trợ điều trị tiểu đường tốt bằng hạt methi nhưng ăn Na cũng cải thiện khá nhiều đến tình trạng sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường.

Sở dĩ ăn na tốt cho người bệnh tiểu đường là do trong thành phần chất dinh dưỡng từ quả na có chứa hàm lượng lớn các chất Acetogenins có tác dụng giúp kiểm soát lượng đường và tăng cường hấp thu Glucose, qua đó điều chỉnh cân bằng lượng Glucose trong cơ thể người bệnh.

>>>> Hướng dẫn cách sử dụng máy thử tiểu đường tại gia đình

tai-sao-nguoi-benh-tieu-duong-nen-an-qua-na

Bên cạnh đó, trong quả na có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng gồm protein, chất béo, chất xơ, chất chống oxy hóa, các loại vitamin (nhiều nhất là vitamin C), khoáng chất như kali, magie, chất sắt,… Các chất này không chỉ thiết yếu cho cơ thể mà còn có tác dụng phòng chống bệnh tật hiệu quả, nhất là giúp ích rất nhiều chống lại các tác nhân gây nên bệnh tiểu đường. Trong đó:

– Vitamin C có trong quả Na giúp kiểm soát tình trạng bệnh tiểu đường tốt hơn cả thuốc điều trị và rất an toàn. Vitamin C cũng có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại sự phát triển của bệnh tật.

>>>> Kiểm soát bệnh tiểu đường bằng máy thử đường huyết tại nhà 

– Magie là khoáng chất có rất nhiều trong quả Na có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất insulin trong cơ thể và giúp điều tiết lượng glucose.

– Hàm lượng kali có trong cơ thể có tác dụng rất tốt trong các quá trình hoạt động của tế bào trong cơ thể. Không những thế nó còn có mối liên hệ với bệnh tiểu đường. Nếu cơ thể không được cung cấp đầy đủ hàm lượng kali sẽ làm tăng nguy cơ gây bệnh tiểu đường. Ngược lại nếu được cung cấp đủ lượng kali sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả. Nguyên do là kali có thể giúp điều chỉnh và làm ổn định mức độ insulin trong cơ thể, từ đó giúp kiểm soát tình trạng bệnh tiểu đường.

Với những lợi ích và giá trị như vậy, mọi người nói chung nhất là người bệnh tiểu đường nên thường xuyên bổ sung sẽ rất có lợi cho sức khỏe và ngăn chặn bệnh. Hãy tận dụng nguồn dinh dưỡng và công dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường trong mùa na chín này nhé.

Bình luận về bài viết này