Lá xoài chữa bệnh đái tháo đường

Chắc hẳn rất ít người biết cách chữa bệnh tiểu đường hiệu quả bằng lá xoài. Nghe có vẻ rất lạ nhưng trong Đông y việc sử dụng lá xoài trong việc chữa bệnh tiểu đường đã mang lại những hiệu quả nhất định.

Theo Đông y, bệnh tiểu đường hay còn gọi là bệnh đái tháo đường thuộc chứng bệnh tiêu khát. Bên cạnh việc chữa bệnh tiểu đường theo phương pháp Tây y thì người bệnh cũng có thể áp dụng một số cách kiểm soát lượng đường trong cơ thể bằng các thảo dược bằng tự nhiên cũng rất hiệu quả. Việc sử dụng các thảo dược tự nhiên trong việc chữa trị tiểu đường không chỉ có hiệu quả mà lại rất an toàn, không gây ra những tác dụng phụ. Lá xoài non là một trong những loại thảo dược được Đông y sử dụng rất nhiều trong việc chữa bệnh tiểu đường.

Công dụng của lá xoài trong việc chữa bệnh tiểu đường

Theo y học cổ truyền lá xoài có vị chua ngọt, tính mát, có tác dụng làm mát, lợi tiểu, chống sa nội tạng, được dùng trong việc trị bệnh hô hấp trên như ho, viêm phế quản cấp, mãn tính, phù thũng.

Lá xoài có chứa nhiều chất chát (tanin) nên có tác dụng cầm tiêu chảy hoặc gây táo bón, và chất mangiferin – một hợp chất flavonoid có tác dụng làm bền thành mạch máu.

>>>> Hướng dẫn cách sử dụng May thu duong huyet tại gia đình

Ngoài ra, trong lá xoài có chứa chất anthxyanhdin có tác dụng hạ đường huyết phòng các biến chứng ở mắt và mạch máu do bệnh tiểu đường.

la-xoai-chua-benh-dai-thao-duong

Một số nghiên cứu cũng đã chứng minh, trong lá xoài có một số chất có tác dụng chữa bệnh tiểu đường và làm giảm cholesterol. Do đó, nhiều bác sĩ Tây y cũng sử dụng lá xoài như một phương thuốc hỗ trợ trong việc điều trị bệnh tiểu đường.

Những kết quả nghiên cứu đều cho thấy chỉ số đường huyết (glycemic index) của xoài rất thấp- khoảng 41-60, do đó lá xoài không gây ảnh hưởng lớn nào đến việc làm tăng lượng đường trong máu của bệnh nhân tiểu đường.

Bạn chỉ cần lấy vài lá xoài non, đem rửa sạch rồi cắt thành sợi nhỏ. Cho vào cốc, đổ nước sôi vào rồi để qua đêm , mỗi sáng thức dậy bạn uống hết ly nước lá xoài, bỏ lại phần xác.

>>>> Địa điểm bán que thử tiểu đường uy tín chất lượng

Một cách khác nữa là bạn có thể lấy lá xoài trong bóng râm tới khi khô lại, đem nghiền thành bột pha làm trà uống vào buổi sáng và chiều tối, mỗi lần pha nửa muỗng cà phê bột lá xoài pha loãng với ly nước đầy. Với cách này bạn có thể uống nước lá xoài quanh năm.

Lưu ý:

– Mặc dù lá xoài có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu nhưng không vì thế mà dùng nhiều lần trong ngày, dùng quá liều sẽ khiến cho lượng đường huyết giảm quá thấp gây nên chứng hạ đường huyết rất nguy hiểm.

– Nếu bạn kết hợp chữa bệnh tiểu đường bằng lá xoài với các cách điều trị khác thì bạn không nên uống gần nhau mà cần cách nhau 2-3 tiếng mới uống nước lá xoài để không làm ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ thuốc đang điều trị.

Bình luận về bài viết này