Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường vì lạm dụng nước hoa

Có rất nhiều yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường như béo phì, rối loạn giấc ngủ, hút thuốc lá… bên cạnh đó kết quả của nhóm nghiên cứu người Anh sẽ khiến chúng ta thật sự bất ngờ và hoang mang bởi theo họ thì rất nhiều loại mỹ phẩm, trong đó có thứ chúng ta sử dụng mỗi ngày là nước hoa cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Hãy xem tại sao lại như vậy?

 

 

Lạm dụng nước hoa làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Cuộc nghiên cứu dựa trên mối liên hệ giữa nồng độ phthalate (một chất gây xáo trộn nội tiết) trong cơ thể với bệnh tiểu đường ở phụ nữ. Họ đã tìm ra mối tương quan giữa 2 vấn đề này là khi nồng độ chất này gia tăng trong cơ thể thì đồng nghĩa với nguy cơ mắc tiểu đường cũng tăng theo.

>>>> Máy đo đường huyết

Một điều đáng chú ý ở đây là rất nhiều sản phẩm chăm rất nhiều sản phẩm chăm sóc cá nhân từ nước hoa , kem dưỡng ẩm , sơn móng tay, keo xịt tóc…cho tới keo dán , đồ điện tử, đồ chơi… đều chứa loại chất này. Không những vậy chất này còn có trong nhiều thiết bị y khoa và ngay cả 1 số loại thuốc chữa bệnh tiểu đường. Điều này cho thấy nguy cơ mắc bệnh tiểu đường luôn rình rập trong cuộc sống của chúng ta.

tang-nguy-co-mac-bẹnh-tieu-duong-vi-lam-dung-nuoc-hoa

Kết luận trên có được thông qua cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi Tiến sĩ Tamarra James-Todd thuộc Bệnh viện Phụ nữ Brigham (Anh) chủ trì. Mục tiêu của nó lá phân tích nồng độ phthalate trong nước tiểu của 2.350 phụ nữ tham gia.

>>>> Giá máy đo đường huyết

Kết quả của nó là những phụ nữ có mức mono-benzyl phthalate và mono-isobutyl phthalate cao nhất có nguy cơ mắc bệnh cao gần gấp đôi so với những người có mức thấp nhất. Những người có mức mono-(3-carboxypropyl) phthalate cao hơn trung bình có nguy cơ mắc bệnh tăng khoảng 60%. Những người có mức mono-n-butyl phthalate và di-2-ethylhexyl phthalate cao có nguy cơ mắc bệnh tăng khoảng 70%.

Cuộc nghiên cứu trên như một cú đánh động tới những nhà sản xuất đồ tiêu dùng cũng như giúp mọi người có thể nhận thức rõ nhửng nguy cơ bệnh tiểu đường tiềm ẩn quanh mình để có sự lựa chọn thông minh hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm.

Bình luận về bài viết này